Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp nên tự thiết kế hay mua sẵn?

Marketing bằng quà tặng là giải pháp mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công những năm gần đây. Tuy nhiên thiết kế quà tặng hay chọn quà bán sẵn mới đem lại hiệu quả cao thì vẫn còn là câu hỏi của không ít doanh nghiệp.

Thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp tại Hà Nội – Tặng quà đích thực là một nghệ thuật

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp là một trong những giải pháp marketing mang lại hiệu quả cao trong bối cảnh các phương pháp truyền thông, quảng cáo đang bão hòa. Doanh nghiệp, khách hàng bị “ngán” khi phải tiếp nhận quá nhiều luồng thông tin quảng cáo từ báo mạng, truyền hình, phát thanh tới tờ rơi, ấn phẩm…Tuy nhiên một món quà được thiết kế công phu với giá trị sử dụng cao cùng cách trao gửi đầy thiện ý thì không một khách hàng doanh nghiệp nào lại không muốn đón nhận.
Món quà được thiết kế công phu ấy chính là sứ giả gắn kết mối quan hệ hợp tác lâu dài và cũng là phương tiện truyền thông tiết kiệm, hiệu quả vô cùng tự nhiên.
Thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp là cách thể hiện thiện ý hợp tác lâu dài một cách hiệu quả. 
Vài năm trước đây, giới truyền thông nhắc đi nhắc lại về câu chuyện của một ông chủ tiệm may. Không rải tờ rơi, không đăng tin quảng cáo, ông soạn một bức thư ngỏ và cẩn thận đóng vào bì thư gửi cho các khách hàng của mình. Ông đã trao đi thông điệp một cách rất nhã nhặn để người được nhận vừa tò mò muốn biết lại cảm thấy được trân trọng. Thông điệp mà ông gửi đi có thể cũng giống những mẩu tin quảng cáo hay tờ rơi nhưng hiệu quả lại hoàn toàn trái ngược.
Những tờ rơi được phát rồi xả rác đầy đường, những mẩu quảng cáo nhiều tới mức người xem, người nghe cảm thấy bị spam và muốn tắt. Còn một bức thư vốn không tốn kém nhưng lại có được sự đón nhận đầy trân trọng của khách hàng: Họ mở bức thư và đọc chúng không sót một từ, có người xem đi xem lại và cất giữ với suy nghĩ phải đến địa chỉ đó để trải nghiệm. Câu chuyện này có khiến doanh nghiệp nhớ đến những món quà mình từng đem tặng và được tặng?
Những dịp lễ tết, khai trương, khánh thành…quá nhiều quà tặng được gửi tới nhưng có bao nhiêu món quà trong số đó gây ấn tượng và khiến doanh nghiệp bạn muốn lưu giữ thậm chí muốn khoe chúng 24/24 tại văn phòng, công ty của mình?
Những bó hoa tươi dù đẹp cũng sẽ úa tàn, những giỏ bánh kẹo dù đắt tiền cũng không có giá trị sử dụng lâu dài, những bộ ấm chén cao cấp được in logo lại thường bị cất vào tủ không sử dụng…Chỉ những sản phẩm thực sự hữu dụng hoặc có thiết kế độc đáo sẽ được trưng bày ngay tại văn phòng của khách hàng doanh nghiệp như bức tranh, cuốn sổ công việc, chiếc bình hoa hay đơn giản chỉ là một chiếc hộp đựng khăn giấy bằng đồ thủ công mỹ nghệ, những món đồ lưu niệm độc đáo có khắc logo thương hiệu.
Thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp cần có sự sáng tạo khiến người nhận thích thú.
Là chuyên gia trong giải pháp marketing bằng quà tặng, ông Phạm Sơn Tùng, CEO của thương hiệu ST Gift Solutions cho hay: “Mỗi năm các doanh nghiệp Việt đang ném qua cửa sổ cả tỷ đồng tiền quà tặng mà không mang lại hiệu quà truyền thông, quảng bá hình ảnh. Nếu ngân sách quà tặng được hoạch định theo chiến lược rõ ràng, từng món quà được thiết kế bài bản, quà tặng chính là vũ khí tối tân nhất trong cuộc chiến thương hiệu”.
Có lẽ đã đến lúc các doanh nghiệp cần thay đổi văn hóa tặng quà để phát huy được giá trị của quà tặng và tối ưu ngân sách. Giá trị của món quà không nằm ở số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra mà nằm ở cách mà doanh nghiệp chuẩn bị và trao gửi chúng.
Doanh nghiệp cần có chiến lược tặng quà hoặc nhờ đơn vị thứ 3 là các công ty quà tặng đảm nhiệm. Chuyên môn hóa thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh thành nói chung sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp và để ngân sách cho quà tặng luôn được kiểm soát.

Thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp tại Hà Nội – Để mỗi món quà đều biết nói chuyện

Món quà cũng có thể nói chuyện? Điều đó là có thật khi chúng được thiết kế và trao tặng đúng nơi, đúng hoàn cảnh. Hãy nghĩ về câu chuyện tặng quà của Coca Cola: Những vật vô tri, vô giác như chiếc tủ mát, chiếc bàn, chiếc ống đựng đũa đều thay lời của thương hiệu nói với bất kỳ ai nhìn chúng: Chúng tôi luôn ở ngay gần bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn, chúng tôi thậm chí đang ở trong tâm trí của bạn khiến cho bạn phải lập tức đưa ra quyết định: Chọn chúng tôi.
Để món quà có thể nói chuyện, trước hết phải đảm bảo rằng món quà ấy có cơ hội được nói chuyện tức là chúng sẽ không bị lãng quên trong một góc tủ nào đó. Món quà ấy phải là một vật dụng thường được dùng đến hoặc phải có thiết kế vô cùng sáng tạo khiến cho người nhận chúng phải trưng bày tại văn phòng của mình.
Thiết kế quà tặng khách hàng, doanh nghiệp giúp món quà có cơ hội được "nói chuyện".
Hãy nhường công việc khó khăn này cho những chuyên gia về quà tặng – họ chính là những công ty quà tặng tại Hà Nội hoặc bất cứ tỉnh thành nào. Hãy lựa chọn đơn vị uy tín để chắc rằng những món quà ấy độc đáo và phù hợp với ngân sách doanh nghiệp bạn.
Một món quà có giá chỉ bằng một bát phở nhưng lại có giá trị ngang hàng với cả chiến dịch truyền thông tốn kém là cách mà ST Gift Solutions (STGS) đang gây ấn tượng với các doanh nghiệp tại Hà Nội. Món quà ấy có thể chỉ là một cuốn sổ công việc, một chiếc giá đỡ điện thoại, một chiếc bút bằng gỗ…ít ai lại nghĩ chúng có sức mạnh ngoài tưởng tượng.
Ông Vũ Văn Bằng – Giám đốc trung tâm xét nghiệm y khoa Hà Nội Dr.Labo cho hay: “Tôi khá bất ngờ khi STGS đưa ra tư vấn giải pháp quà tặng khách hàng là giá đỡ điện thoại, thứ mà có lẽ không ai không biết tới. Nhưng thực sự thì khi nhìn thấy tận mắt và trao nó cho khách hàng tôi mới thực sự biết tới nó, chiếc giá đỡ điện thoại phải như thế nào? Một món quà tuy trị giá không lớn nhưng thực sự hiệu quả của nó thì vô cùng lớn. Và điều quan trọng nhất là món quà ấy đã làm cho khách hàng của tôi vui, điều tôi cần nhất cho mỗi bệnh nhân của tôi. Cảm ơn STGS”.
Được biết, STGS là đơn vị chuyên tư vấn các giải pháp về thiết kế quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp. Đóng vai trò như một phòng truyền thông, phòng martketing của các doanh nghiệp, STGS hoạch định chiến lược giải pháp martketing bằng quà tặng với từng mẫu thiết kế độc đáo dựa trên phân tích sở thích của khách hàng. Các mẫu thiết kế này có kèm theo bản phân tích ý nghĩa cùng với chi phí kèm theo, chính vì vậy doanh nghiệp có thể kiểm soát được ngân sách quà tặng cho cả năm và bớt được một công việc “khó nhằn” vốn không phải chuyên môn của mình.
STGS với dịch vụ thiết kế quà tặng có khả năng tối ưu ngân sách cho doanh nghiệp.
Việc hợp tác với một công ty quà tặng không những không tốn kém ngân sách mà ngược lại có thể tiết kiệm đáng kể nhờ những giải pháp tối ưu chi phí qua cách thiết kế quà tặng, chọn lựa nguyên liệu, đơn vị sản xuất…
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp của ST Gift Solutions xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần STGROUP Việt Nam
Địa chỉ: 211 Hồ Tùng Mậu, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội
Website: stgroup.vn
Tel: 024.399.399.88 | 0247.300.1818 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét